Rate this post

 Bếp từ là thiết bị gia dụng được sử dụng phổ biến ở hầu hết các gia đình hiện nay. Trong quá trình sử dụng, bếp từ cũng khó tránh khỏi sự cố lỗi hay hư hỏng. Tham khảo bảng mã lỗi bếp từ Toshiba sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân để khắc phục lỗi kịp thời. Tham khảo bảng mã lỗi và cách xử lý dưới đây để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất nhé!

Bảng mã lỗi bếp từ Toshiba H50, lỗi H51, H52

Lỗi H50-51-52 do nhiều nguyên nhân

Lỗi H50-51-52 do nhiều nguyên nhân 

Lỗi H50, H51, H52 có thể là do bếp đang bị lỗi phần mạch công suất gồm nhiều nguyên nhân như chết công suất IGBT, lỗi kết nối tầng công suất với IC xử lý. Lỗi này xảy ra trên bếp từ thường là do linh kiện đã cũ, kém chất lượng. Hoặc cũng có thể là do bạn thường xuyên dùng bếp nấu ở công suất cao. Từ đó, công suất IGBT bị quá nhiệt, dẫn đến quá dòng thậm chí chập cháy điện. 

Với lỗi này, nếu cầu chì bảo vệ đầu vào không kịp đứt thì bạn thường thấy hiện tượng nhảy Aptomat. Khi đang sử dụng bếp từ mà thấy hiện tượng trên, tuyệt đối không nên bật lại Aptomat để đun tiếp. Bởi nó chỉ khiến bếp bị chập sâu và hỏng nặng hơn. 

Đối với trường hợp Aptomat tổng bị nhảy, trước khi bật lại, bạn cần rút điện bếp từ và tiến hành kiểm tra, sửa chữa như sau:

  • Chuẩn bị đồng hồ đo điện vạn năng chuyên dụng.
  • Đầu tiên, bạn để đồng hồ ở thang đo thông mạch để tiến hành đo cầu chì xem có bị đứt không. 
  • Nếu cầu chì đứt thì khả năng IGBT bị chập, bạn cần thay IGBT.
  • Đồng thời kiểm tra các linh kiện trên đường mạch công suất như zener 18v, cầu diode, mạch driver, tụ 5uf,… xem có bị hỏng không.

Mã lỗi bếp từ Toshiba H13, H23

Lỗi cảm biến mâm từ

Lỗi cảm biến mâm từ

Bảng mã lỗi bếp từ Toshiba H13, H23 là lỗi cảm biến mâm từ trái/ phải. Đây là cả biến nhiệt bếp, khá nhỏ nằm ở trung tâm cuộn dây đồng. Cảm biến nhiệt bếp còn gọi là mâm từ, được bao phủ bởi hợp chất tản nhiệt màu trắng. Nó có nhiệm vụ giúp ổn định nhiệt độ cho bo mạch. Cảm biến có thể phát hiện nhiệt độ cao để báo IC vi xử lý. Lúc này, vi xử lý sẽ cho bếp nghỉ và báo lỗi đến người dùng để bảo vệ các linh kiện bên trong. 

Trong thời gian sử dụng, do tác động hao mòn tự nhiên hoặc do môi trường có độ ẩm cao mà mâm từ có thể bị đứt, chập hoặc tăng trị số. Từ đó, bếp báo lỗi H13, H23, bạn cần kiểm tra lại linh kiện của bếp. 

Nếu kiểm tra thấy cảm biến không bị hỏng mà bếp vẫn báo lỗi, lúc này bạn cần dò ngược mạch từ chân cảm biến về IC vi xử lý xem đường mạch đó có linh kiện IC, trở, tụ nào bị hỏng không. Nếu có bạn cần nhờ đến thợ kỹ thuật để thay ngay, đảm bảo bếp hoạt động bình thường trở lại. 

Bếp từ Toshiba báo lỗi H19, H39

Điện áp không ổn định

Điện áp không ổn định

Trong bảng mã lỗi bếp từ Toshiba thì lỗi H19, H39 chính là lỗi nguồn điện bất ổn. Bếp từ Toshiba là thiết bị đòi hỏi công suất cao để tạo nên từ trường và làm nóng dây mayso bếp hồng ngoài qua nồi chảo. Từ đó mới có thể làm chín thức ăn nhanh chóng. Với bếp từ lên đến 4000W/ vùng nấu, do đó mà nguồn điện ổn định là điều cần thiết. Nếu điện áp quá cao và kéo dài, nó sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ linh kiện của bếp.

Để khắc phục, bạn làm như sau:

  • Dùng đồng hồ đo thông số mức độ dao động dòng điện trong nhà xem ở mức 190V – 220V hay 220V – 240V,… Nếu điện áp ở mức thấp khoảng 210V – 230V (giảm lượng điện năng tiêu thụ) hoặc ở mức cao 240V (tăng lượng điện năng tiêu thụ) thì bạn có thể an tâm sử dụng bếp từ. 
  • Nếu điện áp luôn thấp hơn 190V hoặc cao hơn 250V – 260V thì bạn cần dùng ổn áp để tránh làm hỏng các thiết bị trong nhà, bao gồm bếp từ Toshiba.
  • Trường hợp điện áp đã ổn định ở mức cho phép mà bếp từ vẫn báo lỗi, lúc này bạn cần kiểm tra phần mạch điện để nhận biết điện áp đầu vào. Tốt nhất là bạn nên gọi cho thợ kỹ thuật chuyên nghiệp để họ giúp bạn kiểm tra và sửa bếp từ Toshiba nhanh chóng. 

Mã lỗi E0 bếp từ Toshiba

Lỗi E0 bếp từ Toshiba

Lỗi E0 bếp từ Toshiba

Mã lỗi phổ biến nhất trong bảng mã lỗi bếp từ Toshiba là lỗi E0. Đây là lỗi báo hiện tại trên bếp không có dụng cụ nấu hoặc dụng cụ sử dụng không tương thích. Để khắc phục trường hợp này, bạn cần:

  • Đặt đúng loại dụng cụ nấu bằng inox nhiễm từ.
  • Nếu đã đặt nồi lên nhưng bếp vẫn báo lỗi E0 thì bạn cần kiểm tra nồi xem có phù hợp để sử dụng với bếp từ hay không bằng cách thử nam châm dưới đáy nồi. Nếu nam châm hút đáy thì nồi có thể dùng để nấu trên bếp từ. Người lại, nam châm không hút nồi thì bạn nên đổi sang dụng cụ nấu thích hợp khác.

Bếp từ Toshiba báo lỗi E1

Lỗi E1

Lỗi E1

Trong bảng mã lỗi bếp từ Toshiba, E1 là mã thể hiện bếp từ bị quá nóng, vượt khỏi phạm vi an toàn khi hoạt động của bếp. Để khắc phục, bạn chú ý những điều sau:

  • Khi bếp đang đun mà báo lỗi E1 bạn cần tắt bếp ngay vì lúc này bếp đang quá nóng.
  • Sau đó nhấc nồi ra khỏi bếp, kiểm tra xem có khe thông gió nào bị bịt kín không. Nếu có, bạn cần bỏ chặn khe thông gió để làm mát bếp từ.
  • Chờ cho bếp nguội dần từ 10 phút trở lên rồi đặt lại nồi trên bếp và tiếp tục thực hiện đun nấu. 

Bếp từ Toshiba nội địa lỗi E2

Lỗi E2

Lỗi E2

Lỗi ký từ đầu E tiếp theo trong bảng mã lỗi bếp từ Toshiba là lỗi E2, có nghĩa là nồi hoặc chảo đang dùng trên bếp không chứa thức ăn bên trong. Để khắc phục, bạn đơn giản chỉ cần cho thức ăn vào nồi, chảo để đun nấu bình thường. Nếu mã lỗi vẫn xuất hiện khi đã cho thức ăn vào nồi thì bạn cần tắt bếp. Để bếp hạ nhiệt ít nhất 10 phút, sau đó mới bật lại để thực hiện tiếp quá trình nấu ăn của mình. 

Mã lỗi E3 bếp từ Toshiba

Mã lỗi E3 trong bảng mã lỗi bếp từ Toshiba là cảnh báo nguồn điện thấp đến người dùng, thường là dưới 170V. Hoặc thậm chí thấp hơn mức điện áp quy định mà bếp từ có thể hoạt động được. 

Khi gặp mã lỗi E3, bạn khắc phục bằng cách tắt bếp. Sau đó kiểm tra xem cầu chì hoặc bộ ngắt mạch có gặp vấn đề hư hỏng gì không. Thông thường, mã lỗi này xuất hiện là do hệ thống điện bị quá tải. Vì vậy bạn cần thay thế cầu chì cũng như bộ phận ngắt mạch khi cần thiết. Bạn cũng nên hạ nhiệt bếp ít nhất 10 phút trước khi bật lại bếp để nấu.

Bếp từ báo lỗi E4

Nhiệt độ dụng cụ hoặc dòng điện quá cao

Nhiệt độ dụng cụ hoặc dòng điện quá cao

Mã lỗi E4 trong bảng mã lỗi bếp từ Toshiba có nghĩa là nhiệt độ dòng điện, dụng cụ nấu quá cao vượt mức 280 độ C. Khi dụng cụ nấu có nhiệt độ quá 280 độ C hoặc dòng điện quá cao thì bếp điện sẽ phát ra tiếng tít gián đoạn và hiện lỗi E4. Để khắc phục lỗi này, bạn cần tắt bếp để giảm nhiệt cho bếp, sau đó nhấc dụng cụ nấu ra khỏi bếp. Đồng thời, kiểm tra lại dòng điện và chờ ít nhất 10 phút mới bật bếp nấu tiếp. 

Trên đây là một số lỗi trong bảng mã lỗi bếp từ Toshiba và cách khắc phục nhanh chóng dành cho người dùng. Nếu phát hiện bếp từ có bất kỳ hư hỏng nào mà bạn không thể tự xử lý, hãy gọi ngay đến Hotline0899991065 để kỹ thuật viên của trung tâm đến hỗ trợ bạn! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *